Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Cách sử dụng và bảo quản cửa cuốn

Sau khi lắp đặt cửa cuốn nghĩa cho các công trình, cửa sẽ đi vào vận hành theo đúng quy trình của nó. Để sử dụng và bảo quản cửa cuốn tốt thì Tập đoàn cửa cuốn Austdoor sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm đã được đúc kết qua thực tiễn thiết kế, thi công và ý kiến phản hồi của khách hàng.



Cần có kinh nghiệm sử dụng và bảo quản cửa cuốn

Khách hàng muốn đảm bảo an toàn cửa cuốn cho người thân, bạn bè thì cần lưu ý những vấn đề sau:
- Không sử dụng hệ thống vận hành cửa cuốn khi đang có trẻ nhỏ đi qua.
- Để bộ điều khiển từ xa tránh tầm tay trẻ em.
- Bạn nên lắp thêm thiết bị tự dừng cua cuon tự động đảo chiều và báo động khi khẩn cấp. Đảm bảo thiết bị tự dừng đang hoạt động tốt, bạn nên kiểm tra khi lắp đặt và nghiệm thu.
- Nút bấm âm tường phải lắp ở vị trí dễ sử dụng, dễ nhìn thấy và phải nằm ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Đồng thời, tránh nước và nơi có độ ẩm cao.
- Không được tự ý đóng mở khi đang sửa chữa cửa cuốn.
- Công việc sửa chữa cửa cuốn phải do người có đào tạo chuyên môn về tay nghề của nhà cung cấp sản phẩm.
Bên cạnh những lưu ý thì bạn cần có cách bảo quản cửa cuốn như sau: 
Cách chăm sóc và sua chua cua cuon một việc rất cần thiết. Cửa cuốn phải được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ mới giúp cho cửa luôn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ, an toàn, bền và hơn nữa để phát hiện, ngăn ngừa các sự cố có thể xẩy ra.
a. Phần mô tơ cửa cuốn: Bạn cần thực hiện công tác kiểm tra và chăm sóc hoạt động làm tăng tuổi thọ của mô tơ. Tránh những sự cố tiềm ẩn của mô tơ trong quá trình sử dụng cửa cuốn cho khách hàng.
- Không được để nước, hoá chất lỏng lọt vào mô tơ và hộp điều khiển cửa cuốn.
- Về phần điện: mô tơ, điều khiển từ xa không để những vị trí ẩm thấp rất dễ bị hư hỏng, nên để ở những nơi cao ráo và tránh xa tầm tay của trẻ em.
- Bạn nên thay pin định kỳ cho bộ điều khiển từ xa.
- Khi mô tơ đang hoạt động tốt: Bạn có thể nghe thấy tiếng chuyển động đều của các bánh răng chịu tải trọng. Nếu phát hiện có những tiếng động lạ, chuyển động không ổn định phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho nhà cung cấp, không được tự ý sửa chữa cửa cuốn hoặc cho người không có chuyên môn sửa chữa vì sẽ tác động xấu tới cửa.
- Khi sử dụng mô tơ cửa cuốn khách hàng lưu ý không đóng mở liên tục quá10lần lên xuống vì mô tơ có thiết bị rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn điện khi hoạt động qua tải. Trường hợp này, khách hàng phải chờ nhiệt độ của mô tơ nguội lại thì mới tiếp tục sử dụng.
b. Bộ lưu điện của cửa cuốn phải được nạp đầy lần đầu tiên liên tục trong 20h.
- Bạn không được tự ý sử dụng bộ lưu điện bởi các nguồn điện khác nó có thể làm giảm tác dụng của bộ lưu điện.
Nếu bạn muốn nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện cửa cuốn thì cần phải thực hiện thao tác xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 02 tháng/lần. Xả điện là cắt nguồn điện cấp đầu vào bộ lưu điện, điều khiển cửa lên xuống 3-5 lần, đóng điện vào là được.

Như vậy trên đây là những cách mách nhỏ bạn trong việc sử dụng và bảo quản cửa cuốn cho gia đình mình. Nếu bạn đã hiểu rõ và làm đúng như vậy thì bạn đã làm chủ được sản phẩm của mình.