Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Bạn hãy thường xuyên vệ sinh cho cửa cuốn


Cửa cuốn là hệ thống cửa mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi sử dụng. Cửa cuốn đang dần thay thế cho các loại cửa thông thường khiến bạn mất nhiều thời gian khi sử dụng.
 

Cửa cuốn là sản phẩm mang đến cho gia dình bạn sự tiện lợi và linh hoạt khi sử dụng. Để cửa cuốn tăng tuổi thọ bạn hãy thường xuyên kiểm tra và vệ sinh cửa cuốn theo những cách sau:
Thân cửa cuốn: để đảm bảo độ cứng cho cửa cuốn, để thân không phai màu khi bạn vệ sinh nên dùng loại giẻ mềm, sử dụng ít nước rửa chén để lau, sau đó lau lại bằng nước sạch. Thao tác này bạn nên làm thường xuyên 1 lần/tháng.

Cần kiểm tra cửa cuốn thường xuyên

Với bề mặt trong ray không được vệ sinh bằng các chất tẩy rửa có tính axit, vì nó rất dễ bào mòn hệ thống, nên dùng vải mềm để xử lý định kỳ 6 tháng/lần. Bạn cũng tuyệt đối không được dùng mỡ để tra vào bộ phận này một cách bất hợp lý.
Với motor cua cuon  bạn nên lưu ý:
 - Bạn chú ý khi vệ sinh không để nước, các chất lỏng rơi vào hệ thống mô tơ và hộp điều khiển, nó có thể gây cháy động cơ.
- Những bộ phận tiếp điện như: mô tơ, điều khiển từ xa không để vị trí ẩm thấp, rất dễ bị hỏng.
- Bạn nên lưu ý thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa, thông thường là từ 6- 12 tháng.
- Nếu mô tơ hoạt động tốt: Bạn có thể nghe thấy tiếng chuyển động đều của các bánh răng chịu tải. Khi phát hiện có những tiếng động lạ phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho nhà cung cấp, không được tự ý sửa chữa để tránh gặp nguy hiểm.
- Mô tơ Yyuan: với loại mô tơ này người sử dụng lưu ý không đóng mở liên tục >10lần lên xuống, vì mô tơ có thiết bị rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn điện, khi nào nhiệt độ của mô tơ bình thường thì mới sử dụng tiếp. 
Với bộ lưu điện UPS: 
-  Bộ lưu điện cửa cuốn phải được nạp điện đầy lần đầu tiên và liên tục trong 20h.
-  Không sử dụng bộ lưu điện bởi các nguồn điện không rõ ràng. Để nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện bạn cần phải thực hiện thao tác xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 02 tháng/lần. Thao tác này giúp cho bộ lưu điện hoạt động tốt hơn. Khi kiểm tra cửa cuốn nếu bạn thấy cửa gặp vấn đề trục trặc thì nên gọi cho dịch vụ sửa chữa cửa cuốn để được xử lý.
            Như vậy để đảm bảo cho cửa cuốn luôn sạch sẽ và hoạt động tốt thì bạn cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh cửa cuốn để cửa luôn bền bỉ, an toàn.