Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Chưa có chuẩn an toàn cho cửa cuốn

Hiên nay, nhiều người tin dùng cửa cuốn vì tiện lợi, hoạt động bằng nút điều khiển, tính thẩm mỹ cao, chức năng bảo vệ tốt. Tuy nhiên để chọn lựa được loại cửa tốt không phải dễ, đa số người mua cửa cuốn chỉ quan tâm đến chất liệu, mẫu mã và giá cả mà chưa chú trọng đến thương hiệu uy tín của loại sản phẩm này hoặc chưa biết đến những tính năng cần thiết của một loại cửa cuốn an toàn.



Hiện nay ở nước ta tình trạng sản phẩm cửa cuốn giả, nhái hay không rõ nguồn gốc xuất xứ còn rất nhiều với đủ mọi mức giá. Việt Nam hiện chưa có một chuẩn an toàn quốc gia nào về cửa tự động, chưa có tiêu chuẩn an toàn chung về cửa cuốn. Vì thế, các nhà sản xuất tự đưa ra thiết kế của mình, có tiêu chuẩn cơ sở riêng, tự công bố, cam kết về chất lượng.
Người tiêu dùng nên chọn cua cuon hiện đại của nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu, không nên ham rẻ; sử dụng và vận hành cửa cuốn theo những khuyến cáo của nhà cung cấp. Khách hàng cần sử dụng loại cửa có tính năng an toàn cao như tự động đảo chiều, báo động khi có hỏa hoạn… Ngoài ra, khách hàng nên chọn loại cửa có hệ thống chốt an toàn để khi mất điện có thể nhanh chóng rút chốt, nâng cửa lên bằng tay hoặc cửa có hệ thống xích kéo để có thể nâng lên được; phải luôn nhớ kiểm tra hoạt động cửa cuốn, để thiết bị điều khiển xa tầm tay trẻ em. Nên sử dụng sản phẩm của hãng uy tín như: cua cuon duc, cua cuon y, …Đây là những việc nên làm để bảo vệ cho gia đình và những người xung quanh.