Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Cách bảo dưỡng cửa cuốn tốt nhất

Qua thời gian tất cả mọi vật dụng đều dễ phai hỏng, nhất là các thiết bị bên ngoài như cửa cuốn. Không như những thiết bị khác mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng phải mang đến hiệu sửa chữa nhưng với cửa cuốn ta có thể bảo trì ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo cho quá trình vận hành của cửa. Nếu người dùng biết cách bảo dưỡng chúng thì chúng sẽ luôn được bền lâu.

Cách bảo dưỡng cửa cuốn tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều hãng cửa cuốn được phân phối: cua cuon AustDoor, cua cuon đuc, … Dù có đa dạng hãng đi chăng nữa nhưng việc bảo dưỡng, bảo trì cửa cuốn là một điều nên làm. Để đảm bảo cho quá trình vận hành của cửa luôn được êm ái, gia đình bạn nên bảo dưỡng cửa cuốn theo định kỳ. Dưới đây là một số cách bảo dưỡng cửa cuốn tại nhà, bạn có thể tham khảo và thực hiện công việc này:
Vệ sinh lau chùi
Bảo dưỡng các thiết bị:
Dùng dầu bôi trơn các bản lề, kiểm tra các ốc nếu lỏng thì có thể xoay ngay được
Vệ sinh tay nắm cửa và đường ray cửa: Nếu là các cánh cửa thông thường bạn có thể bôi thêm dầu vào, còn nếu là cửa cuốn thì bạn nên vệ sinh 2 đường ray để không bị vật cản
Bảo dưỡng, vệ sinh theo chu kỳ
Luôn kiểm tra hệ thống an toàn của cửa
Nên gọi ngay thợ đến kiểm tra nếu có trục trặc trong quá trình vận hành, tránh tình trạng hỏng lâu ngày.
Trên đây là cách bảo dưỡng cửa cuốn tại nhà cho bạn tham khảo. Hãy trở thành người dùng thông minh để các vật dụng, thiết bị trong nhà bạn luôn bền đẹp.