Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Cách khắc phục cửa cuốn khi bị lỗi


 Bởi vì mang lại nhiều tiện lợi cho người sủ dụng mà hiện nay cửa cuốn luôn được người sử dụng tin dùng.
Nhưng sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi việc xảy ra hỏng hóc vì vậy bạn cần phải thường xuyên bảo hành kiểm tra và kịp thời khắc phục để cua cuon của bạn được vận hành một cách an toàn.

                     Cách khắc phục những lỗi gặp phải khi sử dụng cửa cuốn

Vậy cách khắc phục những lỗi gặp phải đó như thế nào?
1.      Cửa cuốn không hoạt động: Bạn nên kiểm tra lại nguồn điện cung cấp tới hộp điều khiển. Sau đó bạn bấm mở cửa lại.
2.      Điều khiển từ xa không mở được cửa:  Bạn nên xem lại điều khiển từ xa bằng cách theo dõi đèn báo nếu đèn báo ở tay điều khiển không sáng hoặc độ sáng kém khi nhấn nút tức là tay điều khiển đã hết pin hoặc bị hỏng bạn có thể tháo ra và thay pin ở bên trong.  Lưu ý thay pin cho điều khiển từ xa loại 12 VDC, thay pin 12 tháng một lần.
3.      Đèn báo sáng trên hộp điều khiển bật sáng nhưng cửa không hoạt động: Kiểm tra dây điện từ hộp điều khiển đến mô tơ. Kiểm tra cầu trì trên bo mạch.
4.      Cửa cuốn bị kêu khi lên xuống: Nan cửa trong quá trình vận hành bị kéo dãn nan gây ra thừa độ cao nan khiến các lá trên cùng bị lệch tâm gây kêu bạn có thể bỏ bớt nan để khắc phục điều này trường hợp. 
5.      Cửa cuốn tự xuống hoặc lên: có thể do tay điều khiển bị chập nút bấm hoặc kẹt nút bấm, bạn có thể tháo hết pin của tay điều khiển ra cho tay điều khiển ngừng hoạt động nếu cửa không còn hiện tượng đó thì tay điều khiển cửa cuốn của bạn đã hỏng nếu vẫn không được bạn kiểm tra xem điều khiển tường có bị kẹt hay chập không.
6.      Cửa tự động đảo chiều trước khi đóng kín hoặc bị dừng lại khi mở lên: kiểm tra miệng ray dẫn hướng bị bóp lại tại vị trí cửa dừng. Kiểm tra xem có vướng vật cản trên đường vận hành cửa. Ray dẫn hướng khi lắp cửa không được song song.
 Đối với cửa cuốn nhôm hay cua cuon duc những lỗi xảy ra và cách khắc phục cũng tương tự như vậy.
Chúc các bạn luôn luôn sử dụng cửa cuốn cách an toàn nhất.