Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Sai lầm khi lắp cửa cuốn hướng ra ngoài



Ngày nay cửa cuốn đang được mọi người sử dụng rộng rãi thay vì sử dụng các loại cửa cuốn thông thường bởi tính tiện dụng, dễ sử dụng và kiểu dáng đẹp. Tuy nhiên việc sử dụng thế nào để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và giảm thiểu những rủi ro thì không phải người sử dụng nào cũng nắm được.
            Phần lớn người dân sử dụng sai cách lắp đặt cửa cuốn
            Trên thực tế cửa cuốn thế hệ sau đã được nhà sản xuất khắc phục nhiều nhược điểm rủi ro của thế hệ trước nhưng vẫn gặp nhiều sự cố do cửa cuốn nhôm gây ra. Nguyên nhân của sự cố là do hai chiều; một là do nhà sản sản xuất như sau một thời gian sử dụng thiết bị hỏng, nhiều bộ cửa tuy đã được trang bị thiết bị đảo chiều nhưng trong quá trình vận hành thực tế nó không có tác dụng như ý muốn dẫn đến xảy ra tai nạn đáng tiếc.
            Tuy nhiên lỗi phần nhiều thuôc về người sử dụng sai cách. Ở nước ta hầu như của cuốn đều được lắp đặt hướng ra ngoài, điều đó là sai tiêu chuẩn lắp đặt và so với các nước khác.

Khi cửa cuốn đức lắp hướng ra ngoài thì toàn bộ thiết bị, cửa được lắp quay ra ngoài. Chính điều này làm mất khả năng bảo vệ cho cho động cơ, và quan trọng hơn là thiết bị thoát hiểm cũng ở bên ngoài. Như vậy khi bên trong nhà có xảy ra sự cố, hỏa hoạn thì khó có thể thoát hiểm an toàn có thể gặp những tai nạn thương tâm do cửa cuốn gây ra.
            Để đảm bảo an toàn, chuyên gia khuyên người sử dụng lựa chọn những thiết bị có chức năng đảo chiều khi gặp vật cản và phải thường xuyên kiểm tra chức năng này. Và lắp đặt cửa cuốn hướng vào trong.