Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Cách lựa chọn cửa cuốn tự động

Bên cạnh những thương hiệu cửa cuốn nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì thị trường còn xuất hiện khá nhiều loại cửa không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, vật liệu sản xuất….

Hiện nay, xu hướng sử dụng cửa cuốn thay thế cho cửa sắt, cửa gỗ đang thịnh hành ở các đô thị lớn bởi loại cửa này vừa tiện lợi khi đóng mở, thẩm mỹ, gọn gàng và đảm bảo an ninh hơn so với các loại cửa khác.
Tuy nhiên, giữa một rừng các loại cửa cuốn được quảng cáo với đủ các loại công nghệ tiên tiến, hiện đại thì lựa chọn loại cửa nào an toàn trước những biến cố như mất điện, hỏa hoạn không phải là điều dễ dàng.
Trang chủ >> Tin tức sự kiện >> Tư vấn lựa chọn cửa cuốn cho công trình dân dụng
Tư vấn lựa chọn cửa cuốn cho công trình dân dụng
Bên cạnh những thương hiệu cửa cuốn nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì thị trường còn xuất hiện khá nhiều loại cửa không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, vật liệu sản xuất….

Hiện nay, xu hướng sử dụng cửa cuốn thay thế cho cửa sắt, cửa gỗ đang thịnh hành ở các đô thị lớn bởi loại cửa này vừa tiện lợi khi đóng mở, thẩm mỹ, gọn gàng và đảm bảo an ninh hơn so với các loại cửa khác.
Tuy nhiên, giữa một rừng các loại cửa cuốn được quảng cáo với đủ các loại công nghệ tiên tiến, hiện đại thì lựa chọn loại cửa nào an toàn trước những biến cố như mất điện, hỏa hoạn không phải là điều dễ dàng.



Theo khảo sát của PV, nắm bắt xu thế tiêu dùng mới này, thị trường cửa cuốn Việt Nam cũng “trăm hoa đua nở” không kém để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những thương hiệu cửa cuốn nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì thị trường còn xuất hiện khá nhiều loại cửa không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, vật liệu sản xuất…, được gọi dưới tên chung là cửa cuốn Đài Loan. Nhược điểm của loại cửa cuốn đức này là rất nặng khi mở bằng tay và có nhiều tiếng ồn khi đóng mở cửa. Ngoài ra, loại cửa này không có các tính năng an toàn, dễ dàng thoát hiểm trong trường hợp cháy nổ, hoả hoạn, hay mất điện…

Trên thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp tai nạn thương tâm do sử dụng cửa cuốn nhôm không có tính năng báo động hay chốt mở dễ dàng nên khi có sự cố hỏa hoạn và mất điện đột ngột, những người trong nhà không thoát thân được. Hay tai nạn do cửa cuốn không có tính năng đảo chiều như cái chết đau lòng của một em bé 4 tuổi ở Lào Cai bị cửa cuốn đè khi bò qua cửa lúc cửa đang đóng xuống.
Mặc dù vậy, những tính năng tiện lợi, dễ dàng đóng mở, tiết kiệm diện tích, đảm bảo an ninh và thẩm mỹ của cửa cuốn là không thể chối cãi do đó nhu cầu sử dụng loại cửa này đang ngày càng cao.

Công việc kế toán kho tại một công ty tư nhân với mức lương thấp, chị Phan Hồng Thoa (Hoàng Cầu, Ba Đình) quyết định ở nhà chăm con. Sẵn có nhà ngay mặt đường, vợ chồng chị quyết định sửa nhà để mở cửa hàng kiếm kế sinh nhai. Diện tích hạn chế nên để có không gian kinh doanh, vợ chồng chị quyết định “dẹp” bộ cửa sắt kéo cũ kỹ và bộ cửa khung nhôm kính để thay bằng cửa cuốn, vừa không chiếm nhiều diện tích lại tiện lợi, nhanh chóng khi đóng mở